วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อบจ.ยะลา เร่งสร้างโรงพยาบาลสนาม สามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 800 ราย

อบจ.ยะลา เร่งก่อสร้างถนน โรงพยาบาลสนามยะลา  คาดแล้วเสร็จตามกำหนด  ขณะ รองนายก อบจ.ยะลา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงาน 

 ที่โรงเรียนศึกษาพิเศษเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา  ดร.ระเด่น สะมะแอ รองนายก อบจ.ยะลา   ได้ลงพื้นที่ ติดตามการก่อสร้างถนน โรงพยาบาลสนาม ของ จ.ยะลา  หลังที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ยะลา  โดย นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา  ได้มอบหมายให้ อบจ.ยะลา รับผิดชอบในการดำเนินการก่อสร้างถนน เนื่องจาก ในโครงการของโรงเรียน ทางบริษัทผู้รับจ้าง ไม่มีถนน มีแต่อาคารเพียงอย่างเดียว โดยจะสิ้นสุดสัญญาในเดือน พ.ค นี้   ซึ่งการสร้างถนนจะต้องเร่งรัดดำเนินการอย่างเร่งด่วน  เพื่อให้โรงพยาบาลสนามเสร็จเรียบร้อยอย่างรวดเร็ว 

           สำหรับ โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ คาดจะแล้วเสร็จปลายเดือนเมษายน   ขณะนี้  ร.พ.สนาม ได้ดำเนินการปรับปรุง โดยใช้อาคาร จำนวน 4 อาคาร ของโรงเรียน  แต่ละหลัง สามารถรองรับ ผู้ป่วยได้ 177 เตียง  รวมเกือบ 800 คน  มีเตียง และตู้จัดเตรียมไว้พร้อมแล้ว เหลือเพียงเก็บทำความสะอาดภายในและเก็บรายละเอียดในส่วนที่เกี่ยวข้อง

           รองนายก อบจ.ยะลา   ระบุว่า  ทางคณะกรรมการควบคุมโรค จ.ยะลา ได้มอบหมาย อบจ.ยะลาสร้างถนน ซึ่งวันนี้ ก็ได้เริ่มเข้ามาดำเนินการเป็นวันแรก  โดยนำรถ เครื่องจักรกล เจ้าหน้าที่ มาไถ เกลี่ยดิน ปรับพื้นที่ บดอัด  ซึ่งจะต้องเร่งรัดให้แล้วเสร็จในวันพฤหัสนี้ ถ้าไม่มีฝนก็จะทันตามกำหนดเวลาแต่อาจจะล่าช้าบ้างเล็กน้อย ก็พยายามที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด  ส่วนการทำถนนก็จะใช้หินคลุก บดอัดหินตลอดสายระยะทาง 700 เมตร ตั้งแต่ทางเข้าบริเวณด้านหน้าไปถึงยังโรงพยาบาลสนามด้านหลัง 

             รองนายก อบจ.ยะลา ยังกล่าวอีกว่า คณะกรรมการควบคุมโรค จ.ยะลา  พยายามเต็มที่ในการสร้างโรงพยาบาลสนาม เพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่ติดเชื้อ เป็นสถานที่กักกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19  ซึ่งทาง จังหวัดยะลา ได้ระดมสรรพกำลังเต็มที่ หวังว่า ประชาชน เอง ต้องระมัดระวัง  โดยใช้มาตรการที่จังหวัด สาธารณสุข วางมาตรการไว้ ทั้ง การสวมแมส ล้างมือ เว้นระยะห่าง ตรวจอุณหภูมิ ต้องปฎิบัติเคร่งครัด ตามมาตรการแล้วพวกเราจะพ้นภัย