วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

แม่ทัพภาค 4 สั่งเพิ่มกำลังสกัดเข้ม! แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ตลอด 24 ชั่วโมง

วันที่ 20 ส.ค.64 ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามผลการปฏิบัติงาน พร้อมรับฟังบรรยายสรุปคดีสำคัญในห้วงที่ผ่านมา เพื่อวางแผนการปฏิบัติงานให้ต่อเนื่อง ตลอดจนเตรียมการสับเปลี่ยนกำลังของกองร้อยทหารพรานในพื้นที่ ก่อนเดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 บ้านบูเกะตา และชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 1 บ้านลีแย ตำบลโละจูด อำเภอแว้ง

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับฟังการวางกำลังของหน่วยตามแนวชายแดน ตรวจสภาพความพร้อมกำลังพล มอบนโยบาย และสั่งการให้หน่วยในพื้นที่รับผิดชอบปฏิบัติการเชิงรุกควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด โดยเน้นย้ำให้หน่วยได้บูรณาการประสานการปฏิบัติร่วมกันกับทุกภาคส่วนในการบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด เสริมกำลังตามแนวชายแดนโดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบการหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย สั่งเพิ่มกำลังสกัดกั้นแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ตลอด 24 ชม. ขณะเดียวกันต้องมีการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 อย่างใกล้ชิดด้วย ก่อนจะมอบสิ่งของอุปโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ และอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดแก่กำลังพล โดยมีพลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

แม่ทัพภาคที่ 4 ขอให้กำลังพลมีความพร้อม และตื่นตัวต่อการปฏิบัติงาน คำนึงอยู่เสมอว่าภัยร้ายจะอยู่ใกล้ตลอดเวลา ที่ผ่านมาพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกได้เน้นย้ำถึงความพร้อม และส่งกำลังใจให้กำลังพลอยู่เสมอ ฝากขอบคุณกำลังพลที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถในการดูแลพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้”

————————