วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ไม่รอดสายตาตำรวจ! รวบ 2 หนุ่มชาวนราฯ รับจ้างขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 1 กก.

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.64ที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายศักดาพร รัตนสุภา รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงการจับกุมคดียาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุนพิน จับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญได้ผู้ต้องหา จำนวน 2 คน คือ นายรุกมาน หรือมัง วาเงาะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/2 ม.3 ต.โคกเนียน อ.เมือง จ.นราธิวาส และนายเจ๊ะมูฮามะรูซี บินเจ๊ะอารง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 ม.6 ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราวาส และยึดของกลางยาบ้า จำนวน 1,399,200 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 1 กก. รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผก 8144 ระยอง จำนวน 1 คัน

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุนพิน ได้ตั้งจุดตรวจตามแผนการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด ที่ถนนสายเอเชีย 41 ฝั่งขาล่องใต้ บริเวณหน้าสุทธิโชคคาร์แคร์ ม.3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีรถผู้ต้องหาแสดงอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นเบื้องต้น พบหลอดพลาสติกสีส้มชนิดปิดท้ายตัดปลายแหลม มีไว้สำหรับตักแบ่งยาเสพติดและไฟแช็ก และพบยาบ้าและไอซ์ของกลางดังกล่าววางซุกซ่อนทับด้วยกล่องกระดาษบรรจุขนมขบเคี้ยวและน้ำอัดลม

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างบรรทุกของกลางมาจากพื้นที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อจะนำไปส่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งจะมีคนมารับอีกทอดหนึ่ง จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน ดำเนินการตามกฎหมาย และขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเครือข่ายผู้อยู่เบื้องหลังที่ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

————————-