วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สถานีรถไฟยะลาคึกคัก หลังประชาชนทยอยเดินทางกลับสิ้นสุดวันหยุดปีใหม่

03 ม.ค. 2022
573

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งได้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 และจะสิ้นสุดวันหยุด 4 วัน ในวันที่ 3 ม.ค 65 ที่สถานีรถไฟยะลา ได้มีประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางด้วยขบวนรถไฟไป กทม. เพื่อกลับบ้านตามภูมิลำเนาของตนเองในช่วงของการเฉลิมฉลองปีใหม่กับครอบครัว ญาติพี่น้อง ทยอยเดินทางกลับเข้าสู่พื้นที่ อ.เมืองยะลา แล้ว กับรถรถเร็ว กทม. – สุไหงโกลก โดยบางส่วนได้ลงที่สถานีรถไฟยะลา เพื่อเตรียมมาทำงานในวันพรุ่งนี้ (4 ม.ค 65) ซึ่งเป็นวันแรกในปีพุทธศักราชใหม่ ทำให้สถานีรถไฟ เต็มไปด้วยบรรดา พี่น้องประชาชน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รถไฟยะลา บอกว่า “ ช่วงเดินทางกลับหลังสิ้นสุดปีใหม่มีประชาชนจองตั๋วกลับจาก กทม.จำนวนมาก ทำให้ขบวนรถที่วิ่งปกติไม่เพียงพอซึ่ง ทางการรถไฟเอง ก็ได้เตรียมรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับไว้แล้ว ใน 2-3 วันนี้ เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้าง โดยขบวนรถเร็ว 171,172 สุไหงโกลก-กทม. กทม.-สุไหงโกลก มีเพียงขบวนเดียว เที่ยวกลับเที่ยวนี้ ได้เพิ่มไป 2 โบกี้ ทำให้ขบวนรถไฟยาว มีถึง 17 ตู้ ทั้งตู้ธรรมดา ตู้ปรับอากาศ ตู้นอน เต็มทุกที่นั่ง”

ขณะที่ ในช่วงนี้ ซึ่งมีประชาชนเข้าพื้นที่ยะลาจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวัง และเข้มงวด ในการดูแลตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์ใหม่ โอมิครอน อย่างเคร่งครัด ทั้งก่อนลงจากรถไฟก็จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เดินเข้าตามช่องทางที่กำหนดซึ่งจะมีเครื่องสแกน ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ลงชื่อ-นามสกุลในสมุด รวมถึง สแกนไทยชนะ รวมไปถึงการดูแลรักษาความปลอดภัย ประชาชน ซึ่งจะมีทั้งตำรวจรถไฟ อส. เจ้าหน้าที่รถไฟ คอยสอดส่องดูแล อำนวยความสะดวก ทั้งในสถานีรถไฟ ขบวนรถไฟ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน

——————————–