วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ฝ่ายความมั่นคงยะลาพร้อม คุมเข้มสร้างความปลอดภัย ป้องกันเหตุร้าย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ยะลา ยังเข้มงวดมาตรการควบคุมความปลอดภัยพื้นที่ และประชาชน หลังสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จชต.ห้วงที่ผ่านมา คนร้ายยังคงมุ่งหวังก่อเหตุสร้างความรุนแรง อย่างต่อเนื่อง ทั้งการลอบวางระเบิด ซุ่มยิง ลอบยิง เจ้าหน้าที่ ประชาชน เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐจากการปฎิบัติการเชิงรุกตรวจค้น จับกุม รวมถึงเหตุปะทะทำให้คนร้ายเกิดการสูญเสีย

ทางด้านของ จสต.ไพรสร สาแลมุ ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองยะลา หัวหน้าชุด ได้สนธิกำลัง ตำรวจ นปพ. อส.เมืองยะลา ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ที่บนถนนสายหลักเขตเมืองยะลา เพ่งเล็ง ตรวจสอบบุคคลสวมหมวกแก๊ป หมวกกันน๊อก ปิดบังอำพรางใบหน้า บุคคลตามหมายจับคดีความมั่นคง โดยเฉพาะการตรวจสอบเลขบัตร 13 หลัก รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัย เป้าหมายแจ้งเตือนก่อเหตุ รถแจ้งหาย รวมถึง สิ่งของที่พกพาในกระเป๋า ในรถ สิ่งผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันคนร้ายที่อาจจะแฝงตัว ซุกซ่อนอาวุธ วัตถุระเบิดเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เป้าหมายสำคัญเขตเมือง สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

โดยผู้บังคับบัญชา สั่งการให้ปรับกลยุทธ์ตามสถานการณ์ ปฎิบัติหน้าที่ตามมาตรการ รปภ.ประชาชน รปภ.ที่ตั้ง อย่างเคร่งครัด เพิ่มความเข้มงวด เพิ่มความระมัดระวังในการออกปฎิบัติหน้าที่ทุกภารกิจ ไม่ประมาทต่อสถานการณ์ พร้อมตอบโต้ได้ทันทีหากมีสถานการณ์ เพื่อสร้างความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมไปถึง การดูแลตามมาตรการป้องกันโควิด-19

——————————-