วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

คนร้ายลอบกดระเบิด จนน.ตำรวจเจ็บ 2 นาย ขณะลาดตระเวนเส้นทางรถไฟตาเซะ จ.ยะลา

เมื่อเวลา 08.40 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.ต.อิสระพันธ์ สุรทิพย์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา รับแจ้งจากร้อยเวร 20 ขณะที่ร้อยเวร 20 และชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจด้วยรถกระบะหุ้มเกราะ 4 ประตู จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ (จยย.) จำนวน 2 คัน เกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว บริเวณทางพาดข้ามทางรถไฟ หมู่ 1 ต.ตาเซะ อ.เมือง ห่างจาก สภ.ตาเซะ หมู่ 3 ต.ตาเซะ อ.เมืองยะลา ประมาณ 2 กิโลเมตร เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.อรรถพล กุลวงษ์มานะโส สวญ.สภ.ตาเซะ นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที พร้อมปิดกั้นเส้นทางถนนสายดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดกว้าง 30 ซม. ลึก 10 ซม. อยู่ริมถนนใกล้ถนนพาดรถไฟและโดยรอบพบสะเก็ดระเบิดจำนวนมาก และพบว่าคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม มาฝั่งกลบไว้ริมถนนในกอหญ้า จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ แรงระเบิดส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2  นาย คือ ส.ต.ต.ชลธี  ศรีแก้ว อายุ 26 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ศีรษะและแขน และ ส.ต.ต.สืบพงศ์ โสภิกุล อายุ 24 ปี สังกัด สภ.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา ถูกสะเก็ดแขนและขา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ส่วนรถยนต์ได้รับความเสียหายจากร่องรอยสะเก็ดระเบิดหลายแห่ง ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

————————–