วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ร่วมพลังชาวบันนังสตาต่อต้านความรุนแรง ปกป้องผู้บริสุทธิ์

15 มี.ค. 2022
927

“ซึ่งเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ไม่ใช่เฉพาะชาวบ้านที่นี่ที่รับไม่ได้ แต่ทุกคนก็รับไม่ได้ แม้ชาวบ้านจะรวมตัวกันรณรงค์แต่ก็ทำอะไรได้ไม่มาก ถ้าทุกคนไม่ร่วมกันแก้ปัญหา แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะให้ชาวบ้านตื่นตัวในการไม่เอาความรุนแรง”

ล่าสุดเมื่อ 15 มี.ค. 65 เวลา  09.00 น. ฉก.ทพ.30 พร้อมด้วย ศปก.อ.บันนังสตา สภ.บันนังสตา ส่วนราชการ ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น บัณฑิตอาสา โฆษกชาวบ้าน กลุ่มเยียวยา กลุ่มสตรี  ประชาชนในพื้นที่อำเภอบันนังสตา และพื้นที่ใกล้เคียง จัดกิจกรรมรวมพลังมวลชนต่อต้านความรุนแรง โดยได้ถือป้ายข้อความปฏิเสธความรุนแรง พร้อมทั้งประกาศเจตนารมณ์ ไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุความรุนแรงทุกรูปแบบ ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่ พร้อมกันนี้  พ.อ.ภูมิสิน  สอนสุภาพ ผบ.ฉก.ทพ.30 ได้กล่าวพบปะเพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่มาร่วมในกิจกรรมฯ ดังกล่าวด้วย ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอบันนังสตา จ.ยะลา

โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง อำนวยความปลอดภัย ในบริเวณจัดกิจกรรม ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมฯ ดังกล่าวปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

 

————————–