วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ส่งผู้ป่วยกลับบ้าน 2 ใน 7 ราย จากเหตุ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก ลงจอดฉุกเฉินเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

30 ก.ค. 2022
1107

ทีมแพทย์และพยาบาล รพ.สงขลานครินทร์ จัดกิจกรรมส่ง 2 ผู้ป่วยกลับบ้าน จากเหตุ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก ลงจอดฉุกเฉินเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังอาการดีขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางรอยยิ้ม และกำลังใจจากทุกคน วันนี้ 29 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดย รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง มณฑิรา ตัณฑนุช รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ นำทีมคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ร่วมส่ง ร้อยโท ณัช โลหากาศ และ จ่าสิบเอก ธีรพงษ์ คูหาแก้ว กำลังพลสังกัด หน่วยบินทหารบกอโนทัย 2 ใน 7 ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ก ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เดินทางกลับภูมิลำเนา หลังจากมีอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แพทย์จึงอนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านได้

ซึ่งบรรยากาศการร่วมส่งผู้ป่วยในความดูแลของโรงพยาบาลเต็มไปด้วยความปลื้มปิติ และยินดี เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ ตลอดระยะเวลากว่า 14 วัน ตั้งแต่วันเกิดเหตุ พร้อมมีป้ายเขียนข้อความว่า “ท.ทหารอดทน / ขอแสดงความยินดีที่หายป่วย / ส่งกำลังใจเสมอ / สู้สู้คร๊าบบ / คิดถึงกันบ้างน๊าา พักผ่อนเยอะๆๆๆ ” ด้านผู้ป่วย 2 นายที่ได้กลับบ้านในวันนี่ได้มอบดอกกุหลาบสีแดง เพื่อแสดงความขอบคุณ ทีมแพทย์ พยาบาล ที่ทำการรักษาดูแลกันอย่างเต็มที่ พร้อมเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้ป่วยท่านอื่นๆด้วยดีต่อไปอีกด้วย

ด้าน ร้อยโท ณัช โลหากาศ และ จ่าสิบเอก ธีรพงษ์ คูหาแก้ว เผยว่า “ขณะอยู่ที่นี่ ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคนได้ทำการรักษาตามขั้นตอน และดูแลอย่างดี ขอบคุณทีมแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ที่ทำการรักษาจนหายจากอาการเจ็บป่วย ขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกท่านที่เดินทางมาเยี่ยม และส่งกำลังใจมา ตลอดจนการสนับสนุนญาติผู้มาเยี่ยม ทั้งเรื่องค่าใช้จ่าย การเดินทาง และที่พัก รวมไปถึงกำลังพล พ่อแม่พี่น้อง ประชาชนทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ทุกๆ ช่องทาง และขอเป็นกำลังใจให้แม่ทัพภาคที่ 4 เจ้าหน้าที่ทุกนายที่ยังคงรักษาตัวอยู่ ให้หายโดยเร็ว และพร้อมที่จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติกันต่อไป”

 

——————————-