วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

คืบหน้าป่วนพื้นที่ยะลาหลายจุด เชื่อคนร้ายตอบโต้เหตุบังคับใช้กฎหมาย เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ก.ค.65 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ภ.จว.ยะลา ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางเพลิงเผายางรถยนต์และวางวัตถุต้องสงสัยบนถนนสาย 410 (ยะลา – เบตง) ในพื้นที่บ้านซาไก ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา ในพื้นที่เขตรอยต่อ พื้นที่ อ.บันนังสตา – บ้านลือมุ หมู่ที่ 8 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ในพื้นที่บ้านบราแง หมู่ที่ 2 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา และ บนถนนสายกะลูปัง – โกตาบารู ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา

โดยทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บรวบรวมหลักฐาน ทุกจุด ด้วยความระมัดระวัง เกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบกดระเบิดซ้ำหวังเอาชีวิต

สำหรับเหตุการณ์เผายางรถยนต์ในพื้นที่ จ.ยะลา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาด เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ที่นัดหมายตระเวนกันออกไปก่อเหตุในห้วงเวลา หลังเที่ยงคืนไป เพื่อสร้างสถานการณ์ หลังจากเมื่อวันที่ 26 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังสืบทราบว่ามีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนที่เคลื่อนในพื้นที่ เข้ามาเช่าบ้านพักอาศัย เพื่อเตรียมการในการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนนำไปสู่เกิดการปะทะ ส่งผลทำให้คนร้ายเสียชีวิต จำนวน 2 ราย และตรวจยึดระเบิด อาวุธปืนได้จำนวนหนึ่ง

ขณะเดียวกัน ทางด้าน พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้เน้นย้ำไปยังจุดตรวจด่านรอยต่อเส้นทางเข้าตัวเมืองยะลา ทั้ง 9 จุด กำชับการปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด ตรวจเข้มรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลต้องสงสัย เตรียมพร้อมในการปฏิบัติอยู่ตลอดเวลา

————————–