วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เร่งสืบสวนติดตามเหตุระเบิดยะลา เน้นใช้แนวทางสันติวิธี เจรจาพูดคุยกัน

กรณีเกิดเหตุวางระเบิดและวางเพลิง ร้านสะดวกซื้อ 7-11 , Mini Big C จำนวน 4 แห่ง และลอบวางเพลิงเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ 2 แห่ง ในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดยะลา เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 16 ส.ค.65 ไปจนถึง 17 ส.ค.65

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ส.ค.65 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก็เหตุในครั้งนี้ ซึ่งในช่วงนี้ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่แต่ละพื้นที่ ที่เกิดเหตุได้ทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งการสืบสวนติดตามจากล้องวงจรปิด การสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์? พยานแวดล้อมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องหรืออาจเกี่ยวข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ยังไม่ได้ทิ้งประเด็นใดประเด็นหนึ่งไป ยังคงต้องเคลียร์สาเหตุแต่ละประเด็นเพื่อให้มีความกระจ่างชัดและให้สามารถตอบคำถามสังคมให้ได้

ผบก.ภ.จว.ยะลา ยังกล่าวอีกว่า ในด้านของมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนชาวยะลา ผบ.ตร.?, รอง ผบ.ตร., ผบช.ภ.9 และ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้แต่ละพื้นที่ วางมาตรการอย่างเข้มงวด ในการระมัดระวัง ป้องกัน ปิดจุดอ่อนต่าง ๆ ที่ยังเปิดโอกาสให้คนร้าย หรือผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุร้ายได้ ทั้งเรื่องการตั้งจุดตรวจ – จุดสกัด การเสริมกำลังในพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ จุดล่อแหลมต่าง ๆ รวมถึงเป้าหมายอ่อนแอ โดยให้มีการบูรณาการ กำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จากทุกภาคส่วนอย่างจริงจัง ให้ทำงานสอดประสานกับภาคประชาชน และแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน ในการแจ้งเบาะแสต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้าย และเชื่อว่า ประชาชนในพื้นที่ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการค้าขาย การดำรงชีพอื่น ๆ ตนเองก็อยากให้แต่ละฝ่ายใช้แนวทางสันติวิธี เจรจาพูดคุยกันอย่าให้ชาวบ้านเดือดร้อน สังคมโดยรวมเดือดร้อนไปด้วย

————————–