วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ความคืบหน้า ติดตามบังคับใช้กฎหมาย กลุ่ม ผกร. ในป่าเขาพื้้นที่จะแนะ จ.นราธิวาส

วันที่ 19 พ.ย.65 เวลา 08.00 น. ทีผ่านมา เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่ บ้านไอร์ลาฆอ ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส

สืบเนื่องจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและยิงซ้ำชาวบ้านหาของป่าจนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย จากนั้นได้ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือจนเสียชีวิตอีก 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ในพื้นที่ บ้านไอร์กรอส ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส

จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่และแหล่งข่าวประชาชน ทราบว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าวหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปซุกซ่อนในพื้นที่ป่าเขา บ้านไอร์ลาฆอ ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส จึงได้สนธิกำลังร่วม 3 ฝ่าย เข้าพิสูจน์ทราบและบังคับใช้กฎหมาย โดยกลุ่มคนร้ายเมื่อสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้เปิดฉากยิงเข้าใส่ ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น

เบื้องต้นพบมีผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิตจำนวน 1 ราย เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ตรวจยึดอาวุธสงครามปืนเล็กยาว เอ็ม 4 ของคนร้ายได้จำนวน 1 กระบอก ส่วนศพของคนร้ายที่เสียชีวิตเจ้าหน้าที่จะอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์อัตตลักษณ์บุคคล ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป.

———————–