วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บรรยากาศเดินทางรถไฟคึกคัก หลังประชาชนทยอยเดินทางกลับทำงานตามปกติ

02 ม.ค. 2023
598

หลังวันหยุดยาว 4 วัน เทศกาลปีใหม่ 2566 ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค 65 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันนี้ 2 ม.ค 66 ทำให้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าพื้นที่ จ.ยะลา และออกจากพื้นที่ จ.ยะลา เพื่อเดินทางกลับเตรียมตัวที่จะไปทำงาน หรือเรียนหนังสือ ในวันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.66) ซึ่งเป็นวันแรกในปีพุทธศักราชใหม่

โดยบรรยากาศการเดินทางด้วยรถไฟขาขึ้น-ขาล่อง ที่สถานีรถไฟยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก ทุกขบวนจะเต็มไปด้วยผู้โดยสารทั้งรถธรรมดาไปยังจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคใต้ รวมทั้งขบวนที่เดินทางไกลไป กทม. ได้มีบรรดาประชาชนทั่วไป ประชาชนที่มาพร้อมกับครอบครัว หอบหิ้วกระเป๋าสัมภาระมาซื้อตั๋วรอโดยสารรถไฟที่ชานชาลาในขบวนต่างๆ กันอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งทางการรถไฟได้จัดเตรียมโบกี้รถไฟไว้พร้อมแล้ว สำหรับให้บริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางกลับหลังปีใหม่เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง รวมไปถึงมีมาตรการ ในการรักษาความปลอดภัยประชาชนตลอดห้วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่จะมาใช้บริการ

สำหรับห้วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ประชาชนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ทั้งในการเดินทาง การไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอย มีเม็ดเงินหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศดีขึ้น ในส่วนทางด้านแม่ค้าที่สถานีรถไฟยะลาต่างบอกว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่คนมากจะขายดีขึ้นมากกว่าปกติช่วยทำให้มีรายได้เพิ่ม โดยสองสามวันที่มีวันหยุดขายดีหมดทุกวัน ก็อยากให้มีรถไฟมีคนมากๆ ตลอด โดยในช่วงที่ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ไม่สงบ รวมถึงเหตุการณ์น้ำท่วม รถไฟมาไม่ได้ ก็ไม่มีคน ตนเองก็ต้องหยุดขาย ทำให้ไม่มีรายได้

————————